03.12.2020
view
1413

5 cách mở một chai rượu vang mà không cần đồ khui rượu

Không có đồ khui? Không vấn đề gì. Dưới đây là 5 cách để mở một chai rượu mà không cần đồ khui rượu.

Nếu bạn thưởng thức rượu vang, bạn sẽ biết khó mở nắp chai như thế nào dù bạn có một cái đồ khui. Tất nhiên, nhiều chai hiện nay có nắp vặn, nhưng hầu hết chúng vẫn được đóng kín bằng nút gỗ tốt. Làm thế nào mà nút gỗ này lại nổi tiếng đến vậy? Và quan trọng hơn, tại sao nó lại khó rút ra như vậy?

Nút chai thực sự rộng hơn nhiều so với cổ chai; Nó bị đẩy vào đó trong rất mạnh bởi máy của nhà làm rượu. Các nhà sản xuất rượu muốn có một loại nút kín chống rò rỉ, nhưng độ bền của nút chai cũng khiến nó rất khó loại bỏ.

Bạn có biết đồ khui rượu được phát minh ra nhiều thập kỷ sau khi mọi người bắt đầu sử dụng nút chai để niêm phong chai của họ? Bí quyết để mở nắp chai thời đó là không nhét nút chai vào suốt. Ngày nay, không còn trường hợp đó nữa.

Vâng, bất cứ khi nào bạn cần mở một chai rượu, bạn bắt buộc phải dừng lại mọi việc bạn đang làm, và điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn có một cái đồ khui rượu, bạn cũng phải tìm cách rót rượu đó. Mọi người đều phụ thuộc vào nó. Rốt cuộc, bữa tiệc không có rượu là gì?

Hãy khám phá tất cả các khả năng cùng chúng tôi. Hãy xem làm thế nào bạn có thể mở chai rượu thơm ngon đó với bất cứ thứ gì có sẵn, từ chìa khóa đến giày, bật lửa đến ốc vít. Chìa khóa ở đây là ý tưởng mới để khui rượu. Nếu bạn quá coi trọng rượu vang, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả niềm vui.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở công viên, bãi biển hoặc trên núi. Mỗi trải nghiệm ngoài trời là một cơ hội để sáng tạo bởi vì, hãy đối mặt với nó, mọi người sẽ quên mang theo một chiếc khui rượu. Tuy nhiên, không ai quên rượu, chỉ là một công cụ rất giống nhau để mở nó. Bạn phải là anh hùng và mở cái chai đó, và có nhiều cách để mở nó.

Một cách khác để mở một chai rượu cũng là một mẹo nhỏ trong bữa tiệc trong trường hợp bạn phải gây ấn tượng với ai đó. Hãy cẩn thận, bởi vì. Bất cứ khi nào bạn thử một cái gì đó mới, đặc biệt là mở một chai rượu, bạn có thể làm bị thương chính mình hoặc người khác, vì vậy hãy thử điều này ở nhà chỉ để thể hiện. Chỉ cần tìm kiếm 'mở rượu hoành tráng không thành công' trên YouTube và bạn sẽ thấy không có gì dễ dàng như tưởng tượng. Mọi thứ cần thực hành.

Mặc dù có một số phương pháp mở nắp chai, một số phương pháp nguy hiểm như sử dụng gươm, nhưng chúng tôi đã tổng hợp những phương pháp có nhiều khả năng thành công nhất. Chúng vẫn không phải là ngớ ngẩn, nhưng chúng có thể là thứ bạn cần trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào về rượu.

Trước khi thực hiện bất kỳ màn đóng thế rượu vang nào, hãy đảm bảo rằng mọi người đều tránh xa. Dù gì thì chai rượu cũng là thủy tinh, chúng có thể và sẽ vỡ nếu bạn làm lung tung. Hãy mang theo một chiếc khui rượu bên mình và tiết kiệm cả ngày, nhưng trong trường hợp bạn cần đến chúng, đây là 5 cách để mở một chai rượu mà không cần đến một chiếc vặn nút.

Lấy giấy bút và ghi chú lại, bạn sẽ nhanh chóng nắm được những kỹ thuật mở rượu bí mật này. Khi bạn làm đúng một kỹ thuật, hãy thử một kỹ thuật khác. Bạn càng có nhiều cách để mở một chai rượu trong tay, bạn càng có nhiều cơ hội tiết kiệm được trong ngày và cuối cùng, đó là mục tiêu ở đây. Ai muốn trở thành anh hùng?

Cách mở chai rượu bằng chìa khóa

Ngay cả khi mọi người quên mang theo dụng cụ mở rượu thích hợp đến bữa tiệc, mọi người đều có một chùm chìa khóa trong túi hoặc túi xách của mình, đó là lý do tại sao cách này rất hiệu quả.

Các nút rất dễ xuyên thủng và chìa khóa thường có đầu nhọn. Đây là lý do tại sao với những chuyển động nhẹ; bạn có thể cắm chìa khóa vào giữa nút chai mà không làm gãy một trong hai. Chèn toàn bộ chìa khóa, để hở phần đầu để bạn vặn nút chai sau này.

Bạn vẫn cần một tay cầm tốt hoặc mặt sau của một chiếc búa để tháo chìa khóa và nút chai, nhưng cách dễ dàng hơn để tháo chìa khóa so với một mình nút chai.

Cách này mà có thể sai lầm? Đối với những người mới bắt đầu, có khả năng bạn làm vỡ nút chai và để nó vỡ vụn vào chai rượu vang, điều này không có gì ghê gớm nhưng cũng không hay.

Bạn sẽ phải thành thạo cách mở một chai rượu bằng một cái đồ khui mà không cần đòn bẩy vì đây là một hành động thô bạo. Bạn phải vặn và kéo chìa khóa và nút chai nhưng hãy cẩn thận. Không sử dụng chìa khóa quan trọng, chẳng hạn như chìa khóa xe hơi của bạn, vì rất có thể chìa khóa có thể bị cong không thể sửa chữa được. Trong trường hợp đó, bạn thậm chí sẽ không thể lái xe trở về nhà. Sử dụng chìa khóa dự phòng của ai đó thay thế.

Cách để mở một chai rượu vang không cần đồ khui không hề đơn giản, và sử dụng chìa khóa là một kỳ công vô cùng lớn. Hãy nhớ rằng nhiều chai có nút chai bằng nhựa hoặc tổng hợp, và những chai đó sẽ không thể nhanh chóng mở; họ có thể chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm cho chìa khóa của bạn.

Có một rủi ro đáng kể khác cần lưu ý. Khi bạn kéo chìa khóa bằng một tay và dùng tay kia cầm chai rượu theo hướng ngược nhau, nếu nút chai bật ra, chai rượu có thể bay khỏi tay bạn và rơi xuống thảm, hoặc thậm chí tệ hơn, xuống sàn nhà, vỡ thành nhiều mảnh.

Bạn cũng có thể thử chèn chìa khóa theo đường chéo để thêm một số đòn bẩy nhưng hãy hiểu điều này không tốt cho chìa khóa của bạn.

Có lẽ điều an toàn nhất nên làm nếu nút chai không nhúc nhích là dùng chìa khóa đẩy vào bên trong chai. Rượu sẽ không chảy đúng cách, nhưng bạn có thể rót một vài ly và đó là tất cả những gì quan trọng.

Trên thang điểm từ một đến mười, sử dụng chìa khóa để mở một chai rượu là sáu. Chỉ vì chìa khóa thường có giá trị hơn chai rượu, bạn có đồng ý không?

Cách mở chai rượu bằng giày

Nếu bạn đã dành thời gian xem các video vui nhộn về rượu, bạn đã thấy hàng chục video về ns, nếu không muốn nói là hàng trăm người đang thử thủ thuật này và thất bại thảm hại.

Làm thế nào nó hoạt động? Một chai rượu rõ ràng là chứa đầy rượu, nhưng bên trong đó cũng có không khí. Nói chính xác là một loại khí trơ. Bằng cách đập nút chai vào một bề mặt rắn, như tường, bạn có thể làm cho áp suất không khí đẩy nút chai một cách mạnh mẽ.

Giày đóng vai trò như một bộ đệm giúp chai không bị vỡ, mặc dù không phải lúc nào nó cũng hoạt động. Sử dụng giày thể thao có đế dày để giảm khả năng gây lộn xộn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn phải sử dụng bề mặt vững chắc như tường bê tông; nếu không, bạn có thể tạo ra một lỗ trên tường. Nó đã xảy ra.

Một nhược điểm nữa là trông bạn thật lố bịch, khi thực hiện trò ‘hack rượu’ này, và bạn phải đi lại với chỉ một chiếc giày, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Bây giờ, nếu nó hoạt động thì sao? Chà, ngừng đập khi bạn có thể dùng tay gỡ nút chai ra; nếu bạn tiếp tục, bạn sẽ kết thúc bằng việc ngâm mình trong rượu vang đỏ ruby và đó là một thất bại tuyệt vời ngay cả khi bạn cố gắng mở chai bằng giày của mình.

Mặc dù là một mẹo nhỏ trong bữa tiệc vui vẻ, nhưng đây không phải là cách để mở một chai rượu nếu bạn thực sự nghiêm túc về nó. Chai có thể bị sốc khi chuyển động và sẽ không có mùi vị hoặc mùi thơm như bình thường.

Có thể nói rằng bạn không bao giờ được thử phương pháp này với rượu vang nổ. Mỗi chai có cùng áp suất với lốp xe tải, nghĩa là chúng là những quả bom đang chờ phát nổ. Bạn chắc chắn sẽ thất bại và có nguy cơ bị hại rất lớn.

Khi mọi người theo dõi bạn và ghi lại bạn bằng điện thoại của họ, hy vọng bạn làm hỏng việc, bạn sẽ nhớ luôn mang theo đồ khui rượu bên mình. Cách mở chai rượu bằng chiếc giày là 3 nếu đặt theo thang điểm 1 - 10.

Làm thế nào để mở một chai rượu bằng bật lửa

Hãy cùng tham quan góc khoa học trong giây lát. Bọt bóng nhỏ hoặc không khí trong chai được gọi là ullage. Và không khí đó bị giữ lại dưới áp suất cực lớn.

Để đẩy nút chai ra khỏi chai thì áp suất bên trong chai phải lớn hơn áp suất bên ngoài. Làm thế nào để tăng áp suất? Đó là nơi bật lửa xuất hiện.

Khi bạn đốt nóng khí, bao gồm cả không khí, nó nở ra. Áp lực khổng lồ này cuối cùng sẽ đẩy nút chai, vốn dễ uốn và dẻo, ra khỏi chai.

Trước tiên, bạn phải tháo giấy bạc của chai để cho phép nút chai di chuyển tự do; sau đó, bạn phải làm nóng cẩn thận phần ullage hoặc bong bóng khí với chai dựng đứng.

Điều này có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả vì khí có thể thoát ra khỏi chai mà không làm di chuyển nút chai, dù gì thì nút chai cũng là một vật liệu xốp. Quá trình này cũng có thể mất nhiều thời gian, nghĩa là bạn có thể sẽ bị bỏng ngón tay trước khi mở chai quý giá của mình.

Ngoài ra, đây là cách mở nắp chai khá an toàn, khoa học và không mạnh bạo. Một thủ thuật tuyệt vời để gây ấn tượng với mọi người; bạn thậm chí có thể làm điều này chỉ để giải trí!

Hãy luyện tập trước khi biểu diễn trước mặt bạn bè,  để đề phòng trường hợp NÊN sử dụng bật lửa chất lượng cao chứ không phải loại thông thường, nếu không bạn sẽ mất hàng giờ để tháo nút chai đó.

Vì có rất ít video thất bại trên Internet cho phương pháp này, chúng tôi chỉ có thể cho rằng nó hoạt động trong hầu hết thời gian và không có gì bất thường xảy ra, ít nhất là không có gì đáng để đăng trên Tiktok.

Một số người sợ rằng nhiệt trực tiếp sẽ làm hỏng rượu, nhưng thực tế là rượu tiếp xúc với nhiệt rất ít, vì vậy bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào trong ly của mình; điều này là an toàn cho rượu cũng như cho bạn.

Cách mở chai rượu không cần đồ khui bằng bật lửa là số tám trên thang điểm từ một đến mười.

Cách mở chai rượu bằng vít

Cách hiệu quả nhất để mở một chai rượu vang mà không cần đồ khui là mở bằng một chiếc vít thông thường và mặt sau của một cái búa. Chèn từ từ vít vào tâm nút chai, để đủ độ bám chặt vào mặt sau của búa và tháo nút chai ra mà không gặp rủi ro.

Có vấn đề. Nếu bạn đang ở trên bãi biển, chuẩn bị thưởng thức một ly rượu và bạn quên một cái đồ khui rượu, rất có thể bạn không có một cái vít và một cái búa trong tay. Có thể bạn sẽ chỉ có những công cụ này ở nhà và đó là nơi bạn cất giữ cái vít của mình, vậy vấn đề là gì?

Mặc dù đây là một phương pháp siêu hiệu quả để loại bỏ nút chai khỏi chai rượu, nhưng nó không thực tế lắm. Bạn sẽ phải lựa chọn, mang theo một cái vít và một cái búa đến mọi bữa tiệc hoặc mang theo cái đồ khui của người phục vụ trong túi sau của bạn, mang cái nào có vẻ thoải mái hơn?

Búa được làm bằng thép đặc và luôn có nguy cơ làm gãy cổ chai với áp lực bạn đặt vào. Bạn có thể sử dụng một miếng vải hoặc một vài lớp giấy để bảo vệ kính khỏi búa khi bạn sử dụng nút chai.

Có một điểm tiêu cực khác đối với kỹ thuật này, nó không thú vị như mở một cái chai bằng một chiếc giày hoặc với bật lửa, nó không đủ hào nhoáng, vì vậy nếu bạn định sử dụng phương pháp này để thu hút một số người hâm mộ, bạn đang sai đường.

Bất chấp tất cả những điều này, việc mở một chai rượu bằng một cái vít và một cái búa là tám trên thang điểm từ một đến mười.

Cách mở chai rượu bằng nắp kim loại

Nếu bạn đang cố gắng mở một chai được đóng nắp bằng nắp vương miện hoặc nắp kim loại, thì bạn đã gặp phải một vấn đề hoàn toàn khác. Kiểu nắp chai này tương đương với bia, nhưng cũng có thể là một số loại rượu có ga và rượu vang sủi thời thượng khác.

Để mở những chiếc chai này, chúng tôi đã thấy tất cả, từ việc sử dụng răng của bạn, là số 0 trên thang điểm từ một đến mười, đến mở nó bằng bật lửa và có cạnh sắc xung quanh, một tờ báo gấp hoặc một cái thìa.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp dùng thìa vì nó dễ dàng hơn và bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc thìa. Dùng tay yếu của bạn nắm chặt bình và trượt thìa qua cổ theo chuyển động nhanh chạm vào nắp kim loại hoặc nắp vương miện theo một góc. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy phương pháp này hoạt động hầu như mọi lúc, ngay cả đối với những người cầm thìa thiếu kinh nghiệm.

Một phương pháp khác đã được chứng minh là sử dụng một chiếc chìa khóa, một lần nữa, một chiếc chìa khóa mà không ai có thể bỏ sót và kiên nhẫn nhả ‘răng’ của nắp kim loại. Khi bạn gập nhẹ miếng kim loại, nắp sẽ bật ra ngay lập tức.

Tin tốt là luôn có người biết cách mở nắp kim loại một cách vui vẻ và sáng tạo trong mọi nhóm bạn. Theo một cách nào đó, đó là một kỹ năng sinh tồn, vì vậy hãy luyện tập ở nhà và trở thành một chuyên gia.

Bạn đã sẵn sàng để thử chúng?

Bạn đã sẵn sàng chứng minh cho mọi người thấy bạn có thể mở một chai rượu mà không cần đồ khui chưa? Trong trường hợp đó, hãy đảm bảo ai đó phát trực tiếp video đó trên mạng xã hội của họ. Nếu bạn thành công, bạn sẽ là một anh hùng; nếu không, bạn sẽ trở thành meme. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng sắp trở nên nổi tiếng, vì vậy hãy sẵn sàng nhận tất cả những lượt thích và chia sẻ đó.

Nghiêm túc mà nói, những thủ thuật mở nắp rượu này có thể nguy hiểm, vì vậy nếu bạn không coi trọng sự an toàn của mình, ít nhất đừng thử chúng với những chai rượu đắt tiền, đó là một sự lãng phí khủng khiếp nếu bạn thất bại! Nếu bạn nhận được một chai rượu lạ, hãy chắc chắn rằng bạn có đồ khui bên mình.

Chia sẻ những mẹo vặt này với những người bạn yêu thích rượu của bạn và xem họ đã thử chưa. Nếu không, hãy gọi họ đến và thử họ với một chai Merlot không quá mắc tiền.

 

Các bài báo tương tự
Chúng tôi sử dụng cookie
Chúng tôi sử dụng cookie để đảm bảo rằng chúng tôi mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Bằng cách sử dụng trang web, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.
Cho phép cookie
18__plus
Bạn Có Đủ Tuổi Để Uống Rượu?

Vui lòng nhập ngày sinh của bạn để tiếp tục:

Hủy bỏ
Change addres login

Your account